THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Thể dục chữa đau lưng và ghế massage lưng cái nào tốt hơn?

Luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng để chống lại bệnh tật nhưng nếu bạn quá bận rộn với công, với cuộc sống thì sao? Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu một số bài thể dục chữa đau lưng cho những người có thời gian và cách chữa đau lưng tại nhà với ghế massage cho những người không có nhiều thời gian rảnh nhé.
Các bài thể dục và ghế massage nên chọn loại nào cho phù hợp?

Trước tiên, nếu bạn muốn áp dụng phương pháp thể dục thì bạn cần có một kế hoạch hợp lý, phân bổ thời gian trong ngày để vừa có thời gian làm việc lại vừa có thời gian để tập luyện. Tránh trường hợp tập 1 2 hôm lại bỏ giữa chừng vì thông thường phương pháp này muốn chữa được bệnh đau lưng thì cần 1 khoảng rất dài. Hầu hết mọi người, khi tập được một thời gian đều bỏ vì hiệu quả lâu mà khi khỏi rồi mà lại bỏ tập thì một thời gian sau lại tái phát.

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại nhà hiện nay, đã tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng tại Nhật Bản 20 năm qua. Những chiếc ghế massage đầu tiền xuất hiện tại Việt Nam hầu hết là được giới nhà giàu nhập về từ Nhật Bản để sử dụng, giá thành khá cao nhưng so với những lợi ích mà nó mang lại về sức khỏe cho người sử dụng là không thể nào chối bỏ được.

Các dòng ghế massage cao cấp đều có đầy đủ tính năng đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Các bài massage, bấm huyệt trị liệu giúp cơ thể người dùng thoát khỏi những cơn đau mỏi toàn thân một cách nhanh chóng với 30 phút ngồi trên ghế. Đối tượng đau lưng chủ yếu hầu như là những người ngồi nhiều một chỗ như dân văn phòng, mà hầu hết dân văn phòng chẳng mấy ai có thời gian rảnh để tập thể dục cả nên việc sử dụng ghế massage tại các nước phát triển hiện nay là rất lớn. Các ghế massage hiện đại trong những năm gần đây đều được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết, thiết kế sang trọng hợp thời… cực phù hợp cho dân văn phòng sử dụng tại nhà sau những ngày làm việc căng thẳng muốn xả stress và đặc biệt các cấp lãnh đạo như giám đốc có thể đặt ngay tại văn phòng để sử dụng trong những giờ giải lao.

Ghế massage còn được coi là một bảo mẫu hiện đại cho người già tại Nhật nhiều năm qua. Cuộc sống khiến những người trẻ tuổi bận rộn không có thời gian chăm sóc cha mẹ, ông bà mình mà tình trạng đau lưng ở người già — người lớn tuổi là cũng rất cao. Các ghế massage trị liệu, với các bài massage nhẹ nhàng được tích hợp trên ghế cùng chức năm bấm huyệt trị liệu hồng nhiệt… sẽ giúp cuộc sống của người già tốt hơn rất nhiều. Các cơn đau mỏi toàn thân, đau xương khớp hay các bệnh về tim mạch sẽ không còn là nỗi lo nữa khi mà người già sử dụng ghế massage thường xuyên mỗi ngày.

Các bài thể dục chữa bệnh đau lưng đơn giản sau đây sẽ là những động tác thể dục, bài tập yoga nhẹ nhàng để giúp cải thiện tình trạng đau lưng một cách tự nhiên. Với những bài tập này người bệnh có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải đến tại các phòng tập hay sự hướng dẫn từ các chuyên gia.

Tình trạng đau lưng ngày nay đã xảy ra rất phổ biến và ai trong chúng ta cũng gặp phải ít nhất một vài lần trong đời. Với bằng chứng là có đến 9/10 người lớn tuổi đã trải qua hiện tượng này ở một số thời điểm và cũng có đến 5/10 người bị đau lưng đều đặn mỗi năm. Bên cạnh đó, tình trạng đau ở vùng thắt lưng cũng xuất hiện ở những người trẻ tuổi với nguyên nhân hầu hết là do đặc thù công việc phải ngồi nhiều giờ liền trong ngày, ngồi sai tư thế, vận động quá sức và có thể là do tai nạn gây tổn thương đến cột sống,…

Thông thường, bệnh nhân sẽ có biểu hiện khó thở, co thắt vùng ngực tương tự với những cơn đau tim. Tình trạng đau nhức lưng còn biểu hiện rõ ở vùng bả vai và cột sống ngực.

Các cơn đau lưng sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe và lối sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến teo cơ và bạn liệt.
Các bài thể dục chữa bệnh đau lưng đơn giản

4 bài thể dục cho các bạn có thể tập luyện tại nhà, hiệu quả cũng rất tương đối nếu bạn kiên trì một thời gian.
1\ Bài tập 1: Đẩy hông lên cao

Hãy thực hiện bài tập thể dục chữa bệnh đau lưng này vào mỗi buổi sáng thức dậy với hướng dẫn như sau:

Với bài tập thể dục chữa bệnh đau lưng đơn giản này, bạn nên thực hiện khoảng 5 lần mỗi ngày, rồi tăng dần lên cho đến khoảng 50 lần/ngày để giúp cải thiện tính linh hoạt của xương khớp.
2\ Bài tập 2: Bài tập thể dục vặn mình

Đây là bài tập chủ yếu dành cho dân văn phòng, những người làm công việc có đặc thù ngồi nhiều giờ liền trước máy tính. Để thực hiện bài tập vặn mình, các bạn tiến hành theo các bước sau đây:

Với bài tập này, bạn nên thực hiện ít nhất 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng, buổi trưa và vào buổi tối. Đây là một bài tập thể dục chữa bệnh đau lưng rất dễ thực hiện và bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào trong ngày.
3\ Bài tập 3: Động tác co thắt vùng bụng

Với động tác co thắt vùng bụng có thể giúp phục hồi sự khỏe mạnh cho vùng lưng, giúp cho cơ thể trở lại hoạt động bình thường. Bài tập này được thực hiện khá dễ dàng và bạn cũng có thể áp dụng bất kỳ lúc nào bạn muốn. Có rất nhiều người đã áp dụng bài tập yoga này để chữa bệnh đau lưng thành công.

Các bạn nên thực hiện bài tập này cho đến khi bệnh đau lưng thuyên giảm hay đã dứt điểm hoàn toàn.
4\ Bài tập 4: Bài tập chữa bệnh đau lưng cùng với bóng

Bài tập này sẽ giúp người bệnh luyện cơ và tạo nên sự ổn định cho cột sống. Đây chính là bài tập nâng cao, nên các bạn hãy tập động tác này khi đã thực hiện tốt 3 bài tập được giới thiệu ở trên. Bạn không nên tập bài tập này ngay từ đầu vì nó rất dễ phản tác dụng.

Các bạn cảm thấy các bài thể dục chữa bệnh đau lưng đơn giản được chia sẻ trên đây như thế nào? Đã có rất nhiều người áp dụng các bài tập này và mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, các bạn cũng thực hiện ngay để giúp xua tan cơn đau lưng mệt mỏi đi nhé!


Originally published at Thể dục chữa đau lưng và ghế massage lưng cái nào tốt hơn?.

thegioidotapgym.com