THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Chữa trị phong thấp, phong tê thấp, nhức mỏi, đau lưng với cây cà gai leo và ghế massage

Cây cà gai leo có những tác dụng gì? các bài thuốc chữa bệnh từ cây cà gai leo hiệu quả là gì? Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu về cây cà gai leo - cây thuốc trong dân gian được rất nhiều người tin dùng để chữa các bệnh như phong thấp, phong tê thấp, nhức mỏi, đau lưng... và ghế massage chính hãng - thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay tại Nhật Bản.

 

Cà gai leo còn được gọi là cà gai dây, cà quánh, hay cà lù... Là một loại cây có thân nhỏ, nhiều gai, thuộc họ Cà. Cà gai leo phân bố ở nhiều địa hình khác nhau: Trung du, ven biển, vùng núi thấp; Là thảo dược quen thuộc, mọc hoang tại nhiều địa phương trong cả nước. Trong những năm gần đây được trồng nhiều ở Thanh Hóa, Nghệ An và Thái Bình để phục vụ mục đích làm thuốc.

Là một vị thuốc nam, cà gai leo có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau như: Phong thấp, chảy máu chân răng, bệnh lậu, giúp giải rượu... Đặc biệt là các bệnh viêm gan virut. Các bộ phận của cây đều có thể làm thuốc, được thu hoạch quanh năm, nhưng phổ biến nhất là rễ và dây cà; Thường là rửa sạch đem phơi khô để dùng dần. Có thể dùng đơn hoặc kết hợp với các loại thảo dược khác.
Đông y gọi cà dây leo là Thích gia đằng, vị hơi the, tính ấm, tác dụng tán phong thấp, tiêu đờm, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, trừ ho, giúp cầm máu.

Y học hiện đại đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu về cà gai leo, phát hiện trong thành phần của rễ và dây cà có chứa các hoạt chất solasodinon, solasodin; Phần rễ chứa nhiều flavonoid và tinh bột, đặc biệt là glycoalcaloid - một chất chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, cảm cúm, phong thấp, sâu răng, chảy móng chân răng, dị ứng, trị rắn cắn... 
Tác dụng của cà gai leo với người bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp có nhiều loại và có thể bắp gặp ở nhiều khớp khác nhau trên khắp cơ thể, có thể chỉ ở một chỗ hoặc đa khớp. Triệu chứng chung của bệnh là sự bất ổn trong hệ thống xương khớp, trong đó thường gặp là phát ra tiếng kêu lục cục hoặc răng rắc, nặng hơn thì sưng, đau, đỏ. 

Khi có những triệu chứng của bệnh xương khớp các bạn nên đi khám để phát hiện và được điều trị kịp thời. Để lâu bệnh nặng khiến việc điều trị sẽ mất thời gian và đòi hỏi nhiều công sức cũng như chi phí hơn. Có thể để lại những hậu quả như hạn chế vận động, thậm chí không thể vận động ở người bệnh, ảnh hưởng đền đời sống và sinh hoạt.

Người bệnh phong thấp, phong tê thấp, nhức mỏi, đau lưng có thể tham khảo bài thuốc từ cà gai leo dưới đây:

Trị phong thấp: Dùng 20 gr cà gai leo + 20 gr vỏ cây chân chim + 20 gr rễ cây đau xương + 20 gr rễ cỏ xước + 20 gr dây mấu + 20 gr rễ tầm xuân. Tất cả rửa sạch, đem nấu với nước, dùng uống trong ngày.

Trị phong tê thấp: Dùng 10 gr cà gai leo + 10 gr thổ phục linh + 10 gr dây gấm + 10 gr kê huyết đằng + 10 gr lá lốt. Các nguyên liệu trên là 1 thang, đem rửa sạch, sắc lấy nước uống trong ngày. Dùng mỗi ngày 1 thang, liên tục trong 1 tháng, các triệu chứng của phong tê thấp sẽ được cải thiện.

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc từ cà gai leo cũng như các thảo dược khác, người bệnh xương khớp nên kết hợp với massage vật lý trị liệu để giảm đau và hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp. Massage trị liệu tác động và hệ thống kinh mạch, giúp khai thông các điểm tác nghẽn, tăng cường trao đổi chất, cân bằng năng lượng trong cơ thể.

Trên các ghế massage trị liệu thường được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại. Bức xạ nhiệt có thể tác động sâu dưới da, giúp làn giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu, nhờ đó các tế bào, cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả xương - khớp được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để hoạt động ổn định.

Việc sử dụng ghế massage toàn thân mỗi này cũng giúp phòng ngừa các bệnh xương khớp hiệu quả ở nhiều đối tượng; Đặc biệt là người cao tuổi, người làm việc văn phòng, tiếp xúc thường xuyên với máy tính, học sinh, sinh viên. Điều này rất quan trọng, vì ngày nay bệnh xương khớp không chỉ là vấn để của người già, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa và có thể gặp cả ở thanh thiếu niên.


Tác dụng của cà gai leo với người bệnh gan

Gan là cơ quan vất vả nhất trong cơ thể, đảm nhận nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn, dự trữ năng lượng cho cơ thể khi cần, lọc các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Cũng do tiếp xúc nhiều với các chất độc hại, nhất là trong bối cảnh nhiều loại thực phẩm thiếu an toàn, chứa dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo quản như hiện nay càng dễ khiến cho gan bị nhiễm độc, suy giảm chức năng, và hình thành bệnh.
Bệnh gan ngoài yếu tố di truyền có thể do virus, béo phì, sử dụng nhiều rượu bia. Gan bị tổn thương thời gian dài sẽ hình thành seo xơ, đe doa tính mạng người bệnh.

Theo các bác sĩ: Các hoạt chất trong cà gai leo có tác dụng ức chế sự sao chép của virus viêm gan B, làm âm tính virus, chống lại viêm gan. Các hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh có tác dụng giảm sự hình thành các gốc tự do đi vào cơ thể, ức chế sự phát triển của xơ gan, hỗ trợ chống ung thư gan.

Bài thuốc từ cà gai dây cho người bệnh gan gồm: 30 gr cà gai dây + 10 gr dừa cạn + 10 gr diệp hạ châu, tất cả là 1 thang. Đem sao vàng, sắc uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang cho đến khi các triệu chứng của bệnh giảm dần.

Không chỉ hỗ trợ điều trị, sử dụng cà gai leo trong sinh hoạt thường xuyên cũng có tác dụng phòng ngừa các bệnh về gan. Các bạn đun 30 gr cà gai leo với 1 lít nước, đến khi nước cạn còn 1/3 là được. Chia ra uống làm 3 lần trong ngày.
Tác dụng của cây cà gai leo với các bệnh khác

Ngoài bệnh lý về gan và xương khớp, cà gai leo còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác:
Trị ho gà: Dùng 10 gr cà gai leo + 30 gr lá chanh, rửa sạch, cho vào nồi nước, đun 1 lúc để tinh chất thôi ra, dùng uống 2 lần trong ngày.

Sưng chân răng: Lấy 4 gr hạt của quả cà gai leo, đem tán nhỏ rồi trộn cùng 1 ít sáp ong, sau đó đốt lên, đem xông khói vào chân răng. Áp dụng ngày 1 - 2 lần sẽ giúp giảm sưng đau ở chân răng.

Trị rắn cắn: Dùng 30 - 50 gr rễ cây cà gai leo tươi, rửa sạch, sau đó giã nhỏ rồi đem hòa với 0,2 lít nước. Cho người bị rắn cắn uống ngay, dùng 2 lần trong ngày thứ nhất. Sang ngày thứ 2 dùng 30 gr rễ cây cà gai leo phơi khô, sao vàng, sắc nước, dùng uống 2 lần trong ngày. Áp dụng 3 - 5 ngày.

Giải rượu: Dùng 50 gr cà gai leo loại khô, đem hãm với nước như chè xanh rồi uống. Phương pháp giải rượu này vừa tỉnh lại không hại gan.


Uống nhiều nước cây cà gai leo có tốt không?

Cây cà gai leo là thảo dược tốt, nhưng dùng nhiều có tốt không? Trên thực tế cây cà gai leo không có chứa độc tố, không gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể, việc sử dụng nhiều không gây hại tới cơ thể con người. Vì thế nhiều người vẫn sử dụng nước hãm từ cà gai leo hàng ngày thay cho chè xanh. 

Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng điều này, nhất là trong sử dụng cà gai leo để hỗ trợ điều trị bệnh. Bởi việc sử dụng đòi hỏi đúng bệnh, đúng liều lượng, tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Việc sử dụng cà gai leo quá nhiều, trong thời gian dài có thể khiến cho người dùng "lợi bất cập hại".

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên: Nếu dùng cà gai leo để uống, tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tập thì nên giới hạn trong 20 - 30 gr mỗi ngày. Người sử dụng cà gai leo để hỗ trợ điều trị bệnh gan thì không quá 100 gr mỗi ngày. Đồng thời có thể kết hợp với các thảo dược khác như: Mật nhân, chè đắng (giảo cổ lam), diệp hạ châu... để tăng cường hiệu quả.

Tre em dưới tuổi không nên dùng nước cà gai leo để uống vì hệ miễn dịch còn yếu, chưa phát triển đầy đủ, gan cũng chưa được hoàn thiện để đảm nhiệm tốt các chức năng của mình.

Phụ nữ có bầu chỉ nên sử dụng cà gai leo sau khi được bác sĩ tư vấn. Bà bầu khi sử dụng cà gai leo có thể ảnh hưởng đến tuyến sữa, dinh dưỡng cung cấp co bé, vì thế cũng cần được sự cho phép của bác sĩ.

Ngoài ra, cây cà gai leo tuy mọc hoang ở nhiều nơi, nhưng có thể bị nhầm với cà Tàu, cà độc dược, cà dại... Vì thế, nếu không có chuyên môn về cây thuốc thì các bạn không nên tự ý hái về cũng như thực hiện các công đoạn chế biến khác.

Trên đây là một số chia sẻ về Uống nhiều nước cây cà gai leo có tốt không? Trong nội dung này chúng ta đã cùng tìm hiểu về đặc điểm của cây gà cai leo; Tác dụng của cà gai leo với người bệnh gan, bệnh khớp; Cùng tìm hiểu một số bài thuốc từ cà gai leo sử dụng đơn hoặc kết hợp cùng các thảo được khác, kết hợp massage trị liệu, sử dụng ghế massage tại nhà; Cuối cùng là một số chỉ dẫn về sử dụng cà gai leo sao cho đung và hiệu quả. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào đến cây cà gai leo hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 
Ghế massage hỗ trợ điều trị & phòng tránh bệnh tật tại nhà

Ghế massage được sáng chế lần đầu tiên tại Nhật Bản rất thô sơ chỉ nhằm mục đích giúp người lao động chữa đau lưng sau mỗi ngày làm việc, nhưng vì người dân tại đây lại cực kì yêu thích sản phẩm này nên ghế massage đã phát triển từng ngày cho đến ngày nay thành những chiếc ghế mát xa cao cấp hiện đại, chữa trị được rất nhiều bệnh khác nhau trong đó có đau mỏi toàn thân, đau mỏi xương khớp, thoái hóa xương khớp, tê bì chân tay, các bệnh về tìm mạch... 

Có một chiếc ghế massge trong nhà giống như có một bác sĩ hay một chuyên viên massage đấm bóp giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe của mình. Ngoài ra, các ghế massage ngày nay với nhiều thiết kế bắt mắt, không còn là chiếc ghế làm bằng gỗ thời xưa nữa nên đặt ở đâu trong căn phòng cũng làm toát lên vẻ sang trọng của ngôi nhà bạn. Một sản phẩm vừa giúp bạn an tâm về sức khỏe của cả gia đình lại có thể trang trí thì còn hơn.

Để mua được những sản phẩm ghế mát xa nhật bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn, vận chuyển miễn phí, trả góp 0%... các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới, hoặc để tại thông tin vào form Đăng Ký Tư Vấn ngoài trang chủ, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn và gia đình bạn.

Originally published at Chữa trị phong thấp, phong tê thấp, nhức mỏi, đau lưng với cây cà gai leo và ghế massage.

thegioidotapgym.com