THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Bà bầu bị đau lưng có nguy hiểm không và cách điều trị tại nhà với ghế massage

Bà bầu bị đau lưng do nhiều nguyên nhân nhưng phổ biển do các biến đổi của cơ thể gây ra, vậy tình trạng này có nguy hiểm không và có cách nào để khắc phục. Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu qua về các nguyên nhân của tình trạng bà bầu bị đau lưng và một vài biện pháp chữa trị ngay tại nhà trong đó có sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage.

Đau lưng khi mang thai là một triệu chứng thường gặp ở bà bầu và tình trạng này có thể xảy ra từ lúc thụ thai hay có một số mẹ bầu lại bị đau lưng cho đến tận những tháng cuối của thai kỳ. Vậy bà bầu bị đau lưng có nguy hiểm không? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách điều trị hợp lý tình trạng này mẹ bầu nhé.
Bà bầu bị đau lưng khi mang thai là do đâu?

Các nguyên nhân dẫn tới đau lưng của bà bầu chủ yếu là:

Đây là nguyên nhân đầu tiên khiến cho bà bầu bị đau lưng khi mang thai vào tháng đầu. Bởi trong các tuần đầu tiên của thai kỳ thì cơ thể của người mẹ sẽ tiết ra loại hormone để kích thích sự trưởng thành của trứng.

Sự gia tăng hormone này trong cơ thể làm cho dây chằng ở vùng xương chậu trở nên mềm mại hơn, khớp bị lỏng lẻo và nhiều hơn nữa. Sự thay đổi trong những mối nối và mở rộng dây chằng sẽ làm giảm chức năng hỗ trợ thường xuyên của mẹ bầu.

Tăng cân là một nguyên nhân phổ biến khiến cho bà bầu bị đau lưng nhất là khi mang thai tháng cuối của thai kỳ. Lúc này cơ thể của người mẹ sẽ trở nên nặng nề hơn rất là nhiều do cân nặng bị tăng lên khá nhiều. Có những mẹ bầu lên đến hơn 20kg nên tạo sức ép lớn khiến cho phần lưng của thai phụ phải chống đỡ nặng hơn nên dẫn đến triệu chứng bị đau lưng.

Chế độ nghỉ ngơi và làm việc không hợp lý là nguyên nhân khiến bà bầu bị đau lưng. Đối với trường hợp này thì mẹ bầu có thể cải thiện chế độ sinh hoạt thường ngày để giảm đau lưng.

Tâm lý chung của những người phụ nữ ở trong thời kỳ mang thai biết là vui, buồn, lo lắng rồi pha chút sợ hãi và đi kèm theo những triệu chứng như căng thẳng, mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu,…trong người làm tăng những bệnh đau lưng không mong muốn.

Bà bầu xảy ra tình trạng bị động thai sẽ có các triệu chứng như ra huyết màu đỏ hoặc màu nâu, tiết dịch âm đạo khá bất thường gây đau bụng và đau mỏi ở vùng thắt lưng.

Vậy nên nếu bà bầu bị đau lưng kèm theo các triệu chứng xấu này thì cần đến bệnh viện thăm khám ngay để bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Tình trạng bà bầu bị đau lưng khi nào là đáng lo

Các cơn đau lưng thường xuất hiện rồi tự khỏi nếu mẹ bầu chủ động trong việc điều chỉnh tư thế sinh hoạt hợp lý hay sau khi sinh em bé thì những áp lực về trọng lượng cơ thể sẽ được giảm. Nhưng nếu trong suốt quá trình mang thai mà tình trạng đau lưng diễn ra thường xuyên và không có dấu hiệu thuyên giảm khi các mẹ bầu đã cố gắng cải thiện từ những thói quen đi đứng hàng ngày thì nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức để có thể chuẩn đoán sớm nhất.

Khi đau lưng kèm theo những biểu hiện khác như là sốt, chảy máu âm đạo hay có cảm giác như bạn sẽ sinh sớm. Nếu mẹ bầu cảm giác bị đau buốt hoặc rát khi đi tiểu có thể là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiều mẹ bầu phải dùng thuốc giảm đau thường xuyên và thậm chí tệ nhất là thuốc giảm đau cũng không giúp dễ chịu được.

Tốt hơn hết là khi bà bầu bị đau lưng kéo dài hơn 2 tuần liền thì các bạn nên thăm khám với bác sĩ để được chuẩn đoán và điều trị phù hợp. Tuyệt đối là không nên tự ý mua thuốc về nhà uống bởi vì thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của cả mẹ và bé.
Bà bầu bị đau lưng nên làm gì?

Đầu tiên, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản về những điều nên làm và không nên làm. Quan trọng nhất là vẫn phải xác định được nguyên nhân chính gây ra đau thắt lưng. Bên cạnh đó mẹ bầu cần :

Cần kiểm soát cân nặng và không được lên cân quá nhiều. Kiểm tra chỉ số cơ thể và và không nên tăng quá 10–12 kg trong suốt thai kỳ.

Cố gắng giữ tư thế thẳng đứng khi đi hay ngồi sẽ giúp các mẹ bầu thuyên giảm đi triệu chứng đau vùng thắt lưng. Khi đứng thì hai chân bạn nên cách xa một chút để có thể tạo mặt chân đế rộng và vững.

Khi ngồi làm việc cùng máy tính thì nên đảm bảo ghế ngồi êm và phân bố được trọng lượng của các bạn đều khắp mông. Nên đứng dậy di chuyển thường xuyên và tránh ngồi liên tục 30 phút.

Thường xuyên tập thể dục khi đi bộ, bơi lội, yoga cho bà bầu là các cách tập tốt trước khi sinh.

Thực hiện chườm nóng hoặc lạnh sẽ có tác dụng cực kỳ tốt trong việc khắc phục tình trạng bà bầu bị đau lưng.

Cần phải tránh xách những vật nặng bởi có thể làm căng cơ. Tránh hiện tượng cúi người xuống hay vặn người vì có thể làm cho khớp vùng chậu và thắt lưng hông bị căng nhiều hơn.

Cần tránh mang giày cao gót bởi vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến dáng đi lẫn khiến người bạn có xu hướng bị nghiêng người ra trước nhiều hơn.

Vấn đề bà bầu bị đau lưng rất dễ bắt gặp ở hầu hết các chị em phụ nữ do ảnh hưởng từ chính thói quen sinh hoạt không đúng cách của mình. Nếu gặp bất cứ những dấu hiệu nào của hiện tượng đau vùng thắt lưng trong giai đoạn mang thai thì cần thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ để có hướng khắc phục hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quản về tình trạng đau lưng ở mẹ bầu.
Ghế massage chữa đau lưng cho bà bầu hiệu quả tại nhà

Để tránh các tình trạng như đau lưng ở bà bầu thì việc tập luyện và chú ý trong hoạt động thôi là chưa đủ, tại Nhật Bản những bà bầu thường sử dụng ghế massage mỗi ngày để tránh gặp các trường hợp đau lưng. Các bài massage — bấm huyệt nhẹ nhàng hay chuyên sâu mỗi ngày đều đặn sẽ giúp cho bà bầu luôn luôn ở trong trạng thái thoải mãi nhất, ghế massage còn là một vật dụng giúp bà bầu giảm stress hiệu quả và tránh tình trạng đau mỏi cơ thể do ít hoạt động tạo nên.

Các dòng ghế massage toàn thân cao cấp ngày nay với khá nhiều công năng tiện ích được tích hợp, nó không chỉ giúp bà bầu tránh xa các cơn đau lưng mà còn giúp tránh được các tình trạng khác như: thoái hóa cột sống, căn chỉnh cột sống, chống tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy — chân tay — toàn thân do ít vận động.

Ghế massage Nhật Bản từ những ngày đầu xuất hiện tại nước ta hầu hết chỉ được sở hữu bởi một số gia đình giàu có, nó mang lại cho người dùng sự tin tưởng và yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm nên rất được ưa thích. Nếu bạn quan tâm tới các mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn — 06 năm, bảo trì vô thời hạn, miễn phí vận chuyển toàn quốc, trả góp 0%… thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới hoặc điền thông tin và đơn Đăng Ký Tư Vấn ngoài trang chủ, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau giây lát để giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình đến các showroom của Okasa trên toàn quốc để trải nghiệm sản phẩm ghế massage Nhật Bản trước khi đưa ra quyết định.

 

Originally published at Bà bầu bị đau lưng có nguy hiểm không và cách điều trị tại nhà với ghế massage.

thegioidotapgym.com