THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Covid, phòng gym nghỉ, liệu Cơ có biến thành Mỡ không?

Các gymer đang lo lắng khi covid - 19 lại bắt đầu bùng phát ở Việt Nam và hầu hết các phòng gym đều đã đóng cửa khiến họ không thể theo được các bài tập thường ngày hay phải bỏ cuộc giữa chừng khi đang theo đuổi một chuỗi bài tập để có một thân hình khỏe mạnh.

Nghỉ tập gym cơ có biến thành mỡ không

Thứ mà các gymer quan tâm phổ biến nhất hiện nay là câu hỏi: "không tập gym nữa liệu cơ có biến thành mỡ không?". Để giải đáp cho thắc mắc trên, hôm nay THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM sẽ giúp bạn hiểu rõ được vấn đề và chính xác bạn cần làm những gì để điều đó không xảy ra.

Ngừng tập gym các mô sẽ biến thành những khối mỡ. Đó là một sự hiểu lầm lớn nhất và tai hại nhất của những người chưa tập thể hình, hoặc đã tập nhưng ít nghiên cứu.

Đầu tiên: Các tế bào cơ là là các tế bào chức năng vận động riêng biệt. Chúng có quá trình đồng hóa, dị hóa riêng. Ai cũng biết, để có thể tăng cơ, tổng hợp được protein, chúng ta cần ăn nhiều protein. Chỉ protein với là nguyên liệu xây dựng cơ bắp. Không có lý gì, khi không tập luyện, cơ bắp sẽ bị phân giải thành mỡ được.

Thứ hai: Các tế bào mỡ đơn giản chỉ là các túi dự trữ chất béo (fat). Cơ thể bạn thừa năng lượng, chúng sẽ được chuyển hóa thành chất béo.

=> Từ hai điều trên chúng ta rút ra được:

Khi ngừng tập luyện, cơ thể không còn được kích thích để thích nghi với việc phải làm việc với các trọng lượng nặng, nó sẽ thích nghi trở lại bằng cách giảm độ lớn của các tế bào cơ. Nói tóm lại, khi không tập luyện, các tế bào cơ sẽ co lại. Nếu tốc độ cơ của cơ bắp lớn hơn tốc độ đàn hồi của da, chúng sẽ bị nhăn nheo, đây là lý do vì sao dường như cơ bắp bị nhão hãy lỏng lẻo như có mỡ. Nhưng theo thời gian, vấn đề này sẽ hết.

Thường thì hầu hết các bạn không cần phải lo lắng đến chuyện này đâu, bởi da đàn hồi rất tốt, trừ những vận vận động viên chuyên nghiệp, cơ bắp họ quá lớn, hoặc trong thời gian thi đấu có sử dụng quá mức các loại thuốc kích thích, da sẽ phục hồi rất chậm.

Còn một điều nữa, rất phổ biến ở Việt Nam. Khi không luyện tập nữa, chúng ta cũng bỏ luôn chế độ ăn lành mạnh, cộng với việc ăn nhậu, sử dụng rượu bia nhiều hơn càng làm cho bạn tích mỡ nhiều hơn. Thêm nữa, trao đổi chất vẫn còn đang khá mạnh sau quá trình tập luyện, điều này càng làm cho khả năng béo lên của bạn khi không luyện tập nữa tăng lên.

Nếu bạn không luyện tập nữa, hãy giữ cho mình một chế độ ăn lành mạnh như khi tập luyện, ít chất béo, ít rượu bia. Ở nhà bạn vẫn có thể tập các bài gym đơn giản như: hít đất, lên xà, sử dụng tốt các bài tập body weight để rèn luyện cơ thể.

Từ những điều trên chúng ta rút ra được, chỉ có lười cơ mới biến thành mỡ. Chúc các bạn giữ vững được niềm tin để có thân hình đẹp, một cơ thể khỏe mạnh. Đừng quên ghé thăm thegioidotapgym.com để sắm cho mình những bộ quần áo tập gym nữ siêu gợi cảm đang được yêu thích nhất đầu năm 2021 nhé.