THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Yin Yoga là gì? Những lợi ích của Yin yoga cùng 5 tư thế được yêu thích nhất

Yin yoga là một hình thức tập luyện các tư thế đơn giản như duỗi bị động và giữ lâu các tư thế. Có nguồn gốc từ Ấn Độ kết hợp cùng các bài tập luyện khí của Trung Quốc có tác dụng giúp con người điều hòa âm dương. Yin Yoga thích hợp cho những người thích các động tác nhẹ nhàng thích tĩnh tâm suy nghĩ, từng được đánh giá cao về khả năng trị liệu và thức tỉnh Yin Yoga đã mang tới một làn gió mới cho các tin đồ yêu thích bộ môn này.

[caption id="attachment_7966" align="aligncenter" width="702"]cách tư thế yin yoga cách tư thế yin yoga[/caption]

Yin Yoga tuy là một môn tập Yoga nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần thách thức. Phần lớn thực hành của Yin chính là ngồi tiếp đất, trong đó các tư thế được tổ chức từ 3 tới 5 phút. Để mang tới sự di chuyển linh hoạt cho khớp và dây chằng. Cũng chính nhờ kết hợp phương pháp tập luyện mà người chạy bộ hay tập tạ. Sẽ có thể năng cao cường độ luyện tập, cũng như là vận động của cơ thể hơn. Tạo ra được sự linh hoạt và hạn chế những chấn thương, tiêu biểu như nhờ vào thực hành của một chuỗi tư thế Yin Yoga.

[caption id="attachment_7973" align="aligncenter" width="975"]yin yoga là gì yin yoga là gì[/caption]

Những lợi ích của Yin Yoga

Yin yoga mang tới cho con người những rất nhiều lợi ích về cơ thể, ngoài ra việc trải nghiệm các động tác yin yoga này còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cơ thể mình.

  • Yin yoga giúp cơ thể thoải thư giãn tối đa

Yin yoga giúp tác động và cải thiện sức khỏe lên những bộ phận, vùng cơ thể mà các bộ môn khác không chú trọng. Các bộ phận cụ thể như: dây chằng, gân, mô liên kết, các đường mạc cơ (theo kiến thức giải phẫu phương tây) và các đường kinh lạc (theo y học cổ truyền Trung hoa).

Những bộ môn yoga hoặc các hình thức vận động khác thường tập trung rèn sức mạnh và độ dẻo dai của cơ, để cơ vừa khỏe vừa linh hoạt nhằm bảo vệ, tránh áp lực lên dây khớp, tránh chấn thương trong vận động, di chuyển. Yin chú trọng điều ngược lại, tạo lực căng lên khớp, các điểm nối vốn rất dày và cứng, giúp chúng mềm dẻo, được cấp ẩm, giảm nguy cơ thoái hóa. Cảm giác khi cơ thể có thể dễ dàng duỗi được co được giúp người tập đạt dễ dàng đạt được cảm giác thoải mãi nhất

Tác động toàn diện của Yin yoga cũng nằm ở các đường kinh lạc là những kênh dẫn khí nguồn khí (hay còn gọi là cơ quan nội tạng) đi khắp cơ thể. Mỗi một tư thế Yin yoga được xem như một bài bấm huyệt nhỏ, nhưng có tác động rất lâu và sâu lên một đường kinh lạc nhất định của chúng ta giúp khí được lưu thông.

  • Yin yoga còn được coi là một phương pháp để thiền

Về bản chất yoga và thiền có ý nghĩa gần như nhau. Rõ ràng nhận ra khi chúng ta tập Yin yoga các tư thế tạo hình dáng cơ thể vật lý để kết nối với bản thân, quá trình này đi từ cạn đến sâu. Cảm nhận sự yêu ghét trong từng tư thế, lúc khó chịu lúc thoải mãi đó là một trải nghiệm chỉ có riêng ở Yin yoga giống như việc khi chúng ta bắt đầu tập Thiền thì rất khó để thiền lâu nhưng khi đã quen thì sẽ có cảm giác dễ chịu thư thả. Yin yoga giúp chúng ta chấp nhận mọi thứ dù là ghét hay thích cũng đều mang lại cho chúng ta những trải nghiệm khiến chúng ta hiểu rõ ràng hơn cơ thể mình muốn gì và cần gì?

Xa hơn nữa, khi cơ thể chúng ta đã sẵn sàng chấp nhận mọi thứ, qui thuận tự nhiên bằng những cảm giác của cơ thể, khi đó chúng ta sẽ dễ dàng tận hưởng nói lên những cảm xúc. Dù yêu thích hay không thích những trải nghiệm này, chúng ta cũng đã hiểu hơn về cơ thể mình rất nhiều. Đây là lúc chúng ta thật nhất, tự nhiên nhất.

  • Yin yoga mang lại sự cân bằng tuyệt vời cho cơ thể lẫn tâm trí con người

Những ai quen tập luyện các thể loại yoga yang (Ashtanga, vinyasa), vận động nhanh mạnh mẽ (chạy bộ, gym, cardio) đòi hỏi sức mạnh cơ bắp sẽ tìm thấy sự cân bằng lý tưởng ở Yin yoga khi cơ bắp được nghỉ ngơi, thả lỏng nhưng vẫn đồng thời được duỗi dài, được nhận lực căng tự nhiên.

Những ai đang phải chịu áp lực từ đời sống bận rộn sẽ có điều kiện làm chậm lại mọi thứ với Yin. Việc giữ tư thế yên và lâu có thể là một thử thách ban đầu cho người mới tập luyện, nhưng bản chất cách thức tập này về lâu dài sẽ tạo điều kiện kích hoạt hệ thần kinh đối giao cảm, hệ chức năng hoạt động nghỉ ngơi và tiêu hóa ở con người, và đảo ngược thói quen phản ứng từ hệ thần kinh giao cảm, cơ chế chiến đấu hoặc bỏ chạy khi đối diện vấn đề, căng thẳng.

Những ai đã làm quen với Yin yoga có thể trải nghiệm tiến trình tâm lý này phản ứng khó chịu với tình trạng căng cơ thể à muốn thay đổi HOẶC gồng lên/ càng căng cứng cơ bắp để đối trị tình trạng căng/ vượt qua thời gian giữ tư thế nhận diện tình trạng căng cơ thể là học cách làm quen bằng cách quan sát vùng căng và thả lỏng, thư giãn cơ bắp là trạng thái nghỉ ngơi ở cả cơ thể lẫn tâm trí (ở giai đoạn này, cơ thể vẫn được làm việc, được tác động lực căng nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn tận hưởng được lực căng này trong sự thư giãn tỉnh thức. Đây là một sự sung sướng thật sự.

Tập Yin yoga bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bản thân thảm hại hoặc siêu sao trong lớp Yin. Vì bạn sẽ không có cơ hội để so sánh khả năng thực hiện tư thế của mình với người kế bên để rồi cảm thấy thua kém hoặc âm thầm tự đắc.

5 tư thế Yin yoga được yêu thích nhất

Việc đau nhức cơ bắp, xướng khớp là khó tránh khỏi với người chơi vận động nặng. Đó cũng là lý do mà bạn nên biết về Yin Yoga.

  • Yin yoga - tư thế Reclining twist

[caption id="attachment_7971" align="aligncenter" width="640"]Yin yoga - tư thế Reclining twist Yin yoga - tư thế Reclining twist[/caption]

Đây còn được gọi là tư thế nằm ngửa, một trong những tư thế có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc. Dành cho cơ lưng, cột sống và bụng. Vì đây là tư thế vặn người nên chú ý đảm bảo cho vai luôn được chạm dưới sàn. Đồng thời đảm bảo rằng xoay cột sống chứ không phải lưng dưới.

  • Yin yoga - tư thế Square

[caption id="attachment_7970" align="aligncenter" width="640"]Yin yoga - tư thế Square Yin yoga - tư thế Square[/caption]

Đây là một tư thế ngồi với chức năng chinh là mở hông sau và kéo dài phần hông bên ngoài của bạn. Với các ống chân xếp lên nhau, bạn cũng có thể cảm nhận hơn về sự căng duỗi. Bằng cách gập người về phía trước. Nếu việc xếp chống các ống chân lên nhau là khó với bạn. Thì các khối tập Yoga sẽ hỗ trợ tốt cho tư thế.

  • Yin yoga - tư thế Saddle

[caption id="attachment_7969" align="aligncenter" width="640"]Yin yoga - tư thế Saddle Yin yoga - tư thế Saddle[/caption]

Một trong những tư thế kéo dài toàn bộ phần lưng và hông cũng như cơ tứ đầu. Khi thực hiện tư thế bạn mỏ vòm thắt lưng, việc này vô cùng có ý nghĩa với các vận động viên nói riêng. Hay những người chơi các môn thể thao nói chung. Tăng khả năng dẻo dai và chuyển động được tốt hơn.

[caption id="attachment_7968" align="aligncenter" width="640"]Yin yoga - tư thế Toe squat Yin yoga - tư thế Toe squat[/caption]

Đây còn được gọi là tư thế ngồi xổm, sẽ là tư thế rất tốt cho người đi bộ. Nhờ duy trì thực hiện tư thế này sẽ giúp cho bạn có những kết quả tốt. Từ việc mở chân, tăng cường cơ bắp và kéo dài 6 đường kinh tuyến phỉa dưới cơ thể.

  • Yin yoga - tư thế Melting heart

[caption id="attachment_7967" align="aligncenter" width="640"]Yin yoga - tư thế Melting heart Yin yoga - tư thế Melting heart[/caption]

Sau một ngày dài luyện tập, chơi thể thao với cường độ cao. Thì tư thế này sẽ giúp kéo dài và giảm căng cứng cho khớp vai rất tốt. Kéo theo là củng cố cho cột sống đảm bảo được thẳng. Đây được coi là tư thế mang tới sự linh hoạt cho lưng trên và lưng giữa vô cùng hiệu quả. Hãy để Yin Yoga giúp cho việc vận động của bạn được tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ về Yin Yoga của THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về trường phái thiền yoga này. Đừng quên ghé thăm chúng tôi để sắm sửa cho mình những bộ quần áo tập yoga nữ mới nhất nhé.