THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Hướng dẫn tư thế yoga Uttanasana - gập người trước

Tư thế Uttanasana là một trong những động tác bắt buộc của yoga rất quan trọng trong quá trình tập luyện. Hãy cùng thegioidotapgym tìm hiểu về tư thế Uttanasana này và phương pháp tập luyện tư thế này nữa nhé.

[caption id="attachment_4724" align="aligncenter" width="1444"]tư thế Uttanasana tư thế Uttanasana[/caption]

Giới thiệu tư thế yoga gập người trước - Uttanasana

Gặp người trước là một tư thế đứng và gập thân người về phía trước, được coi là rất tốt để giảm căng thẳng và làm dịu hệ thần kinh. Tên của nó xuất phát từ tiếng Phạn uttana, có nghĩa là “căng thẳng mãnh liệt” và asana, có nghĩa là “một chỗ ngồi” hoặc “tư thế”.

Đối với một tư thế yoga, uttanasana là tương đối mới. Nó lần đầu tiên được tìm thấy ở Mysore, Ấn Độ, vào thế kỷ 19 trong một văn bản Hindu có tựa đề Shri Tattva Nidhi, nhưng không được đề cập trong các văn bản cổ điển của yoga.

Lợi ích tư thế gập người trước - Uttanasana

[caption id="attachment_4563" align="aligncenter" width="700"]tư thế gập người Uttanasana tư thế gập người Uttanasana[/caption]

Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng ở lưng, có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ

Uttanasana được coi là một tư thế quan trọng bởi vì, ngoài các lợi ích kéo dài và tăng cường thể chất, nó được cho là cân bằng cho cơ thể.

Điều này là do các yếu tố kết hợp của hoạt động và sự thụ động trong cơ thể một khi nó được gấp lại trong tư thế. Giống như tất cả các khúc cua về phía trước, uttanasana được cho là làm dịu tâm trí. Đó là một tư thế đầu hàng và, như vậy, có thể dạy một sự kiên nhẫn và chấp nhận.

Hơn nữa, lưu lượng máu đến não tăng lên và tính chất đảo ngược của tư thế, với trái tim phía trên đầu, được cho là làm giảm căng thẳng.

Hướng dẫn thực hiện tư thế gập người - Uttanasana

[caption id="attachment_4564" align="aligncenter" width="700"]Cách thực hiện tư thế gập người - Uttanasana Cách thực hiện tư thế gập người - Uttanasana[/caption]

1. Đứng với hai chân sát nhau lên thảm của bạn. Cong đầu gối một chút và gập thân để phần thân của bạn chạm vào hai chân. Bạn nên lưu ý là sẽ di chuyển từ hông, không phải từ lưng dưới.

2. Đặt hai bàn tay cạnh bàn chân hoặc trên mặt thảm trước mặt bạn.

3. Hít vào và mở rộng ngực của bạn để kéo dài cột sống của bạn.

4. Thở ra và nhẹ nhàng ấn cả hai chân để giữ thẳng chân.

5. Khi thở ra, mở rộng thân mình xuống mà không làm tròn lưng. Giữ lâu trên cổ của bạn, hướng đầu của bạn về phía mặt đất.

Trên đây là những điều cần biết về tư thế Uttanasana trong yoga và phương pháp tập luyện, mong rằng sẽ giúp được các bạn có được những phút giây thoải mãi khi tự mình tập luyện ngay tại nhà. Đừng quên, ghé thăm thegioidotapgym.com để lựa chọn những mầu quần áo tập yoga mới nhất năm nay nhé.