THẾ GIỚI ĐỒ TẬP GYM YOGA NỮ ĐẸP

Thế giới đồ tập gym yoga chất lượng đẹp mắt mẫu mã đa dạng kiểu dáng độc đáo giá thành vừa phải.

Tập yoga nên ăn uống như nào là hợp lý?

Người tập yoga nên ăn uống như nào để có thể có tác dụng tốt trong quá trình tập luyện. Nên ăn giờ nào, trước bao lâu và sau bao lâu. Hôm nay, hãy cùng thegioidotapgym tìm hiểu về chế độ ăn cho người tập yoga nhé.

Yoga không chỉ là những tư thế đẹp mà bạn thấy trong những bức ảnh trên instagram, hay facebook. Yoga là 1 quá trình kết hợp giữa tâm trí và hơi thở. Nếu ngồi thiền là tĩnh, thì yoga được biết đến như thiền động – thiền trong từng động tác. Yoga sẽ phát huy hết công dụng của nó, khi bạn kết hợp đúng và đủ giữa việc tập luyện và chế độ ăn uống. Hãy cùng Shamdi khám phá chế độ ăn uống khi tập yoga, để bản thân có được sức khỏe tốt nhất nhé.

Tập yoga khi ăn uống cần lưu ý những điều sau đây

Nên ăn trước khi tập

Việc ăn dù nhiều hay ít trước khi tập yoga 30p là điều tuyệt đối không nên. Bởi lẽ, khi nạp thêm thức ăn ruột và dạ dày phải vận động co bóp ít nhất 2 tiếng mới hết lượng thức ăn bạn vừa nạp vào. Quá trình tập yoga vận động tất cả các cơ quan trong cơ thể, và như vậy sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa đang tiêu thụ thức ăn của bạn. Tốt nhất nếu đói hoặc sợ đói, bạn nên ăn các loại thức ăn nhẹ như 1 lát bánh mì + 1 miếng táo (1 loại trái cây ưa thích) trước khi tập ít nhất 2 tiếng.

Trước khi tập khoảng 2 tiếng: bạn nên ăn nhẹ lót dạ để có đủ năng lượng, tỉnh táo và thực hiện các động tác yoga một cách chuẩn xác nhất.

Tuyệt đối không nên tập yoga ngay sau khi vừa ăn một bữa chính no, thịnh soạn vì dạ dày chứa đầy đồ sẽ khiến bạn khó thực hiện các động tác yêu cầu phải hóp bụng, trồng cây chuối hoặc cúi đầu sâu

Không nên ăn ngay sau khi vừa tập yoga xong

Việc ăn ngay sau khi tập mà không có thời gian nghỉ 30p cũng là điều không nên. Tập yoga giúp cơ thể bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể ra ngoài qua đường bài tiết (mồ hôi, hít thở..) Việc nạp cho cơ thể nhiều nước sau khi tập sẽ tốt hơn rất nhiều so với ăn ngay sau đó.

Sau khi tập yoga xong: một bữa ăn giàu dinh dưỡng sẽ là phần thưởng xứng đáng cho cơ thể bạn vì dụ như 2 quả trứng rán, ăn thêm nhiều rau xanh, cà chua, hoa quả tươi và thịt xông khói. Chú trọng những loại thức ăn giàu protein để hồi phục và phát triển cơ bắp như thịt nạc, cá hồi,…

 

Nước rất quan trọng và khi tập yoga cũng thế

Nhớ cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể sau mỗi buổi tập, giúp các cơ lấy lại lượng nước đã mất tránh các tình trạng nguy hiểm như tụt huyết áp.

Những loại thực phẩm tốt dành cho người tập yoga

Có rất nhiều nguồn tin cho rằng, việc ăn mặn (ăn thịt cá) sẽ làm cho việc tập yoga trở nên không hiệu quả. Theo Shamdi tìm hiểu, thật ra việc ăn chay hoặc ăn mặn thì điều đó tùy vào mỗi người. Tuy nhiên, hãy vẫn luôn đảm bảo chọn lựa cho mình những thực phẩm an toàn, sạch và nguyên tắc “ít nhưng đủ chất dinh dưỡng”. Sau đây là 4 lời khuyên cho người tập yoga:

– Nếu bạn tập vào buổi sáng, có thể ăn trước nửa quả chuối, hoặc uống một ly sinh tố trái cây. Một ly sữa đậu nành hoặc nước ép trái cây cũng là lựa chọn tốt để bổ sung đường và calo cho buổi tập nếu bạn không có đủ thời gian chuẩn bị.

– Tránh những loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện như bánh kẹo hoặc nước ngọt có ga, thay vào đó là các loại hoa quả có vị ngọt tự nhiên để bổ sung đường một cách tiết chế. Dùng mật ong thay cho đường nếu có thể.

Bản chất của yoga là “giúp con người loại bỏ những cản trở với chức năng tự nhiên của cơ thể”. Vậy nên, tập được yoga là điều rất tốt cho dù bạn đang ở độ tuổi nào. Tập luyện yoga đúng cách, cộng với chế độ ăn uống khoa học và 1 lối suy nghĩ tích cực. Nếu rèn luyện kiên trì được 3 điều này, bạn sẽ luôn giữ được nét tươi trẻ thanh24 xuân và cuộc sống hạnh phúc.

Ghé thăm thế giới đồ tập gym để lựa chọn các mẫu quần áo tập yoga mới nhất hè 2020 với giá thành vô cùng cạnh tranh mẫu mã đa dạng nhiều màu sắc nhé.